Apple Magic Mouse - đang tôn vinh những thành tích vang dội đội ngũ thiết kế của hãng

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Dựa trên tính thẩm mỹ thuần khiết, chuột thế hệ mới của Apple Magic Mouse - đang tôn vinh những thành tích vang dội đội ngũ thiết kế của hãng. Rất tinh vi, lôi cuốn và hết sức cừ khôi, chú chuột Magic Mouse này gần như là một hình ảnh thu nhỏ của phong cách thiết kế mang đậm chất Apple. Tính năng đa chạm hoạt động rất tốt. Nhưng từng ấy vẫn chưa đủ sức hấp dẫn để có thể từ bỏ chú chuột mà bạn đang dùng hiện nay.


 Thiết kế

Bề mặt trên cùng của Magic Mouse rất đẹp, cảm giác rất trơn mịn trong khi chất liệu nhôm bao bọc xung quanh tạo cảm giác chắc chắn. Giống như chuột Mighty Mouse, chú chuột này cũng không có phân tách các phím bấm riêng biệt (kể cả bánh xe cuốn) mà chỉ là một bề mặt liền khối.

Kích thước...


Chuột Magic Mouse có một dáng vẻ rất nhỏ, thậm chí là nhỏ nhất trong số các con chuột mà tôi đã từng sử dụng. Chiều dài của nó là 4,5 inch, bề rộng là 2,13 inch trong khi đó chiều cao chỉ có 0,93 inch. Nếu bạn thích có một chú chuột nằm khít trong lòng bàn tay để có thể tạo ra những cảm giác tốt nhất thì có lẽ Magic Mouse sẽ không đáp ứng được điều đó. Những con chuột góc cạnh của các hãng khác có thể thay thế cho lựa chọn của bạn trong trường hợp này. Khách quan mà nói, nhiều người trong chúng ta không cần thiết sự ôm trọn của chuột trong lòng bàn tay nhưng nếu đó là sở thích hay yêu cầu của bạn thì có lẽ bạn sẽ gặp phải một số rắc rối với chú chuột Magic Mouse này đấy.


Khi lật Magic Mouse lên, bạn sẽ thấy được khoang chứa pin trong đó có hai viên pin cỡ AA. Mắt laser được bố trí gần phía trên đầu của chuột. Bên cạnh đó là phím bật/tắt nguồn. Dưới đáy của nó cũng còn có hai giá đỡ bằng nhựa chạy dài từ đầu xuống đuôi của chuột và đương nhiên chuột sẽ di chuyển trên hai giá đỡ này.

 Khả năng đa chạm

Công nghệ đa chạm được sử dụng trên iPhone và MacBook. Với Magic Mouse, tính năng đa chạm hoạt động tại khu vực của nút cuộn (của chuột thường). Bạn có thể sử dụng cả bề mặt trên cùng tính từ hình logo Apple đến tận đỉnh để có thể vuốt những ngón tay trên đó. Bạn có thể vuốt lên, xuống, sang phải và trái, theo đường chéo hoặc thậm chí là theo hình tròn. Tính năng cuộn trang với công nghệ đa chạm mang lại cảm giác thật dễ dàng, thoải mái và có thể nói là cảm giác tự nhiên hơn rất nhiều.

 Những chức năng hữu ích là thao tác vuốt bằng hai ngón tay đồng thời sang trái hoặc phải để forward hay back trong chương trình iPhoto hoặc Safari. Khi bạn nhấn thêm phím Control và vuốt lên hay xuống chính là bạn đang zoom in hay zoom out rồi đó. Tôi đã phải thực hành nhiều lần mới được vì những lần đầu tiên thì việc ngón tay chạm của tôi quá mạnh dẫn đến cả con chuột cũng di chuyển theo.

Bạn sẽ không thể sử dụng chức năng đa chạm trên máy Mac nếu đó không phải là hệ điều hành OS X thậm chí là chạy trên máy ảo (VMware) hoặc qua Boot Camp, lúc đó Magic Mouse lại trở thành một con chuột với hai phím bấm thông thường.

Tính năng đa chạm hoạt động rất trơn tru trên Magic Mouse nhưng cảm giác là không tốt hay tệ hơn so với phím cuộn thông thường. Và bởi vì tôi thường hay quên là có tính năng đa chạm trên chính chú chuột đầy tiềm năng và còn hơn thế nữa đó. Hy vọng rằng, khi driver được cập nhật hoặc các ứng dụng của các hãng thứ 3 sẽ tích hợp thêm nhiều chức năng hơn nữa để đem lại những lợi ích thiết thực từ việc sử dụng khả năng đa chạm trên con chuột này. Ngoài ra, ở con chuột này còn có một lợi thế khác về bào dưỡng hay bào trì đó là việc không có những bộ phận chuyển động sẽ giảm bớt những lo lắng của bạn. Từ nay, lỗi lo về bị kẹt hay hỏng scrollball sẽ không còn nữa.

Các phím bấm

Trên chuột Magic Mouse chỉ có hai phím bấm. Đây là một hạn chế nhỏ, đặc biệt với những ai đã từng sử dụng chuột với nhiều hơn hai phím bấm, chẳng hạn như Apple Mouse. Theo mặc định, chuột Apple Mouse có thể khởi chạy được Exposé nhưng với Magic Mouse thì tính năng đó đã bị bỏ đi. Khi chúng tôi hỏi một đại diện của Apple rằng nếu có thể cập nhật driver để có thể thêm vào đó tính năng này thì vị này đã chẳng đáp lại là được hay không nhưng lại gợi ý cho chúng tôi là sử dụng thêm phím F trên bàn phím. Khi bạn click phím trái hay phải trên Magic Mouse, cả mảng phía trên sẽ bị nhấn xuống và sẽ nghe thấy rõ một âm thanh nhỏ phát ra. Bên cạnh việc thiếu đi khe (hay rãnh xẻ) phân biệt giữa hai phím thì tôi chưa bao giờ bấm sai hoặc nhầm lẫn giữa hai phím đó.
Như đã nhắc tới trước kia, con chuột này không có phím cuộn. Với chuột Apple Mouse, phím cuộn này được thiết lập mặc định để kích hoạt Dashboard. Với Exposé, Apple khuyến khích bạn suer dụng phím F để khởi chạy Dashboard

Bạn có thể tinh chỉnh các phím bấm của Magic Mouse thông qua Mouse system preference và bên trong đó cũng có thêm đoạn video để hướng dẫn chức năng đa chạm

Các tính năng khác

Tôi đã không gặp một trở ngại truyền tín hiệu nào với Magic Mouse Bluetooth. Phạm vi phát sóng Bluetooth của chuột là 33 feet. Sau khi đợi một thời gian dài không làm gì cả để đưa chuột về chế độ sleep thì chuột này có thể kết nối lại với máy Mac ngay lập tức. Đây là một sự ngạc nhiên lớn và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Những con chuột hay bàn phím khác dùng Bluetooth mà tôi đã từng sử dụng cần một vài giây để kết nối lại.

Tham khảo giá bán Apple Magic Mouse chính hãng tại http://uscom.vn/san-pham/apple-magic-mouse/http://uscom.vn/san-pham/apple-magic-mouse/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Apple Watch

Apple Watch
Apple Watch chính hãng tại USCOM- Apple Store

Apple Magic Mouse

Apple Magic Mouse
Mua Apple Magic Mouse tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng giá trị

Apple TV

Apple TV
Mua Apple TV cơ hội trúng iPhone 6 Tại USOM - Apple Store

USCOM đề xuất