Đánh giá Microsoft Touch Mouse: Đối thủ xứng tầm của Apple Magic Mouse

Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Đối thủ của Magic Mouse đã xuất hiện.

Bạn đừng nhầm với mẫu chuột khác của Microsoft là Explorer Touch Mouse, mẫu Touch Mouse này đơn giản và tiện dụng hơn.

Cài đặt

Touch Mouse được thiết kế dành riêng cho Windows 7, vì vậy nếu bạn sử dụng Mac thì đừng nên mua mẫu chuột này làm gì. Windows Vista và XP vẫn chạy được, tuy nhiên sẽ không tận dụng được các thao tác cảm ứng của chuột. 

Đi kèm với Touch Mouse là 2 viên pin kiềm AA, bộ thu USB và dây nối dài USB. Đáng tiếc là Touch Mouse không hỗ trợ kết nối Bluetooth.
 Việc cài đặt Touch Mouse rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắm bộ thu vào cổng USB và máy sẽ tự động nhận chuột. Tuy nhiên để sử dụng được tất cả các thao tác cảm ứng thì bạn cần tải thêm phần mềm. Trong hướng dẫn đi kèm có nói khi bạn cắm chuột máy sẽ tự động tải về phần mềm, tuy nhiên nếu chẳng may máy không tự động tải về - như khi chúng tôi (Zdnet) thử nghiệm - thì bạn vẫn có thể dễ dàng truy cập vào Microsoft Software Downloads để tải về phần mềm hỗ trợ chuột.

Sử dụng

Touch Mouse hoạt động hoàn hảo như một mẫu chuột thông thường, mặc dù so với dòng Wireless Mobile Mouse 3500 thì Touch Mouse có chút to hơn.

Còn về các thao tác cảm ứng, bạn có thể tham khảo trong phần hướng dẫn đi kèm chuột. Khi chúng tôi thử nghiệm thì một số thao tác như dùng 2 hoặc 3 ngón tay để quản lý các cửa sổ và màn hình không hoạt động, còn các thao tác khác đều hoạt động tốt.

Touch Mouse hoạt động rất hiệu quả và hữu ích khi bạn duyệt web và văn bản, nhưng hơi khó sử dụng khi chỉnh sửa hình ảnh, vì vậy nếu bạn là dân thiết kế, có lẽ Touch Mouse không hợp lắm với bạn.

Bộ thu USB cho phép Touch Mouse hoạt động trong bán kính 3m, thích hợp với các buổi thuyết trình.

Giá bán

Bạn có thể đặt hàng Touch Mouse ngay từ hôm nay, hoặc chờ đến ngày ra mắt chính thức là 11/8.

Touch Mouse có mức giá 79,95$ và được bảo hành phần cứng 3 năm. Mức giá này thực sự khá cao cho một chú chuột. Microsoft giới thiệu rằng mẫu chuột này sẽ "giúp bạn làm nhiều việc hơn trong ít thời gian hơn", nhưng thực sự chúng tôi thấy nó không tiết kiệm được nhiều thời gian. Dù sao đi nữa, đây cũng chính là câu trả lời của Microsoft cho các sản phẩm chuột của Apple. Nếu bạn thích sử dụng các thao tác cảm ứng thì bạn sẽ không phải thất vọng với chú chuột này.

Tham khảo Zdnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Apple Watch

Apple Watch
Apple Watch chính hãng tại USCOM- Apple Store

Apple Magic Mouse

Apple Magic Mouse
Mua Apple Magic Mouse tại USCOM cơ hội trúng bộ giải thưởng giá trị

Apple TV

Apple TV
Mua Apple TV cơ hội trúng iPhone 6 Tại USOM - Apple Store

USCOM đề xuất